Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.cas.upm.edu.ph:8080/xmlui/handle/123456789/572
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBarron, Anna Lea A.-
dc.date.accessioned2020-09-11T06:28:58Z-
dc.date.available2020-09-11T06:28:58Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://dspace.cas.upm.edu.ph:8080/xmlui/handle/123456789/572-
dc.description.abstractMaraming opisyal ng gobyerno dito sa Pilipinas ay nagpapahayag sa publiko ng kanilang mga proyektong nagawa at maging mga pagbati sa mga okasyong tulad ng pyesta at Pasko. Ang mga pulitikal na mensaheng ipinaparating ay kadalasang nakikita sa mga billboards, streamers, at mga banner. Karaniwan, sa pampublikong lugar nakakikita ang mga ito. Makikita na ang gobyerno ay gumagawa ng hakbang upang magbigayalam sa mga mamamayan. At sa natatanggap na impormasyon ng mamamayan ay nabibigyang pagkakataon ang taumbayan upang kilatisin ang mga ginagawa ng gobyerno. Sa pag-aaral na ito sisikaping sagutin ang tanong na kung ano nga ba ang epekto ng mga public information na ito o mga pulitikal na mensaheng ipinaparating sa publiko sa pagtingin ng mga tao sa gobyerno, lalo na sa kung anong imahe ang nabubuo nito sa isang opisyal ng gobyerno. Sisikapin ding unawain ang communicative relationship sa pagitan ng gobyerno at ng publiko. ][Panimula]en_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectPublic awarenessen_US
dc.subjectPolitical advertisementen_US
dc.subjectPublic informationen_US
dc.subjectPolitical propagandaen_US
dc.titlePagsasalarawan sa mga pulitiko: isang pag-aaral sa epekto ng government information sa paniniwala ng publiko.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:BA Political Science

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CD-H95.pdf
  Until 9999-01-01
155.62 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.