dc.contributor.author | Ramos, Gabriel Justine T. | |
dc.date.accessioned | 2020-09-09T05:55:19Z | |
dc.date.available | 2020-09-09T05:55:19Z | |
dc.date.issued | 2013-04 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.cas.upm.edu.ph:8080/xmlui/handle/123456789/523 | |
dc.description.abstract | Ang pagpapatupad ng K-12 bilang bagong programa para sa edukasyon sa bansa ay isa sa mga pinakamalaking isyu ngayon sa ating bansa. Ayon sa mga nagsusulong nito kagaya ng Malacanang at Kagawaran ng Edukasyon, ito raw ang susi sa ikauunlad ng bansa sapagkat mapatataas nito ang kalidad ng edukasyon at makapagbibigay ito ng mga gradwadong mga magaaral. Tunay ngang malaki ang posibilidad na mapaunlad ng K-12 program ang kalidad ng edukasyon sa bansa sapagkat mabibigyan pa ng karagdagang dalawang taon ng pag-aaral sa hayskul ang mga estudyante at posibleng ito nga ang kinakailangan nila upang higit na mapaghusay ang kanilang mga pang-akademikong mga gawain. | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.subject | K-!2 Education Program | en_US |
dc.subject | Teachers Readiness | en_US |
dc.title | Ready When You Are...Not: pagsusuri ng kahandaan ng mga guro sa pagtuturo sa ilalim ng K-12 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |